tạp trí phụ nữ và gia đình

Hôi miệng và phương pháp chữa trị

Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hôi miệng là bệnh lý phổ biến thường gặp ở nhiều người, hôi miệng khiến chúng ta ngại giao tiếp với người khác. Đừng lo lắng, cách chữa bệnh tại nha khoa dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng này nhanh chóng và giúp bạn lấy lại hơi thở thơm mát.

1- Cách chữa bệnh hôi miệng tại nha khoa

Thông thường chúng ta có thể sử dụng mẹo hay biện pháp làm giảm hôi miệng bằng những nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có thể hạn chế được phần nào và giảm bớt mùi của hơi thở mà không thể điều trị triệt để chứng bệnh này.
cach-chua-hoi-mieng-tai-nha-khoa-dua-vao-nhung-nguyen-nhan-va-cach-phong-ngua 1
Chữa hôi miệng tại nha khoa
Cách chữa hôi miệng tại nha khoa sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi mùi hôi khó chịu này.
Khi đến nha khoa chúng ta sẽ được các bác sĩ khám tổng quát toàn bộ sức khỏe răng miệng, tìm ra nguyên nhân gây hôi miệng để có những biện pháp điều trị thích hợp.
  • Trường hợp mắc các vấn đề bệnh lý răng miệng: Bác sĩ sẽ điều trị triệt để các chứng bệnh này thì tình trạng hôi miệng sẽ không còn khi bệnh được chữa khỏi
  • Những người khô miệng uống nước cũng chỉ hạn chế được một phần tình trạng, tại nha khoa bệnh nhân sẽ được bác sĩ  sử dụng nước bọt nhân tạo như một tác nhân kích thích để cho miệng được ẩm ướt hơn.
  • Sử dụng nước súc miệng và kem đánh răng chuyên biệt dành cho những người mắc chứng hôi miệng
  • Những trường hợp mắc các bệnh  như trào ngược dịch vị, tiểu đường.. thì phải chữa dứt điểm thì hiện tượng hôi miệng sẽ hết khi bệnh được điều trị.

2- Phòng ngừa hôi miệng tại nhà thực hiện dễ dàng

Theo các chuyên gia để phòng ngừa hôi miệng chúng ta không nên hút thuốc lá, uống rượu bia, các loại loại kẹo ngọt. Vì vi khuẩn sẽ lên men đường tạo ra mùi hôi khó chịu trong miệng
cach-chua-hoi-mieng-tai-nha-khoa-dua-vao-nhung-nguyen-nhan-va-cach-phong-ngua 2
Thuốc lá gây hôi miệng
Uống nhiều nước để tránh khô miệng, giúp điều tiết nước bọt đều đặn hơn. Vì trong nước bọt có chứa các enzyme quan trọng giúp loại bỏ các vi khuẩn và thức ăn thừa trong miệng. Nước bọt như một chất tẩy rửa tự nhiên có sẵn trong miệng.
cach-chua-hoi-mieng-tai-nha-khoa-dua-vao-nhung-nguyen-nhan-va-cach-phong-ngua 3
Uống đủ lượng nước để tránh khô miệng
Ăn nhiều loại thực phẩm tạo mùi thơm như táo, lê, sữa chua. Chúng sẽ giúp làm sạch răng đồng thời làm giảm bớt mùi hôi của hơi thở. Các loại hoa quả có khả năng kháng khuẩn làm sạch hơi thở, giúp khắc phục tạm thời được chứng hôi miệng do sâu răng, viêm xoang gây nên.
cach-chua-hoi-mieng-tai-nha-khoa-dua-vao-nhung-nguyen-nhan-va-cach-phong-ngu 4
Thực phẩm làm giảm giảm mùi hôi của hơi thở
Dùng chỉ nha khoa và đánh răng hàng ngày vào mỗi sáng và tối, sử dụng nước súc miệng có thành phần menthol để làm sạch thức ăn thừa trong kẽ răng nhằm loại bỏ các vùng tích tụ vi khuẩn trong miệng. Ngoài ra cũng có thể tham khảo những cách làm sạch lưỡi do bác sĩ tư vấn cùng với những dụng cụ làm sạch chuyên khoa.
cach-chua-hoi-mieng-tai-nha-khoa-dua-vao-nhung-nguyen-nhan-va-cach-phong-ngua 5
Khắc phục hôi miệng bằng cách chăm sóc răng

Nếu có bất kì thắc mắc nào đến cách chữa hôi miệng tại nha khoa bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp cụ thể hơn. Cách tốt nhất là đến trực tiếp tại cơ sở nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và tìm ra nguyên nhân để có hướng điều trị đúng cách.

Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn