tạp trí phụ nữ và gia đình

10 cách trị bệnh khô miệng hiệu quả ngay từ lần đầu thực hiện

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Bạn có tin rằng có khoảng 10 – 20% dân số đã và đang đối mặt với chứng khô miệng? Đây không phải là một bệnh lý nghiêm trọng song nó lại gây ra rất nhiều phiền toái cho những ai gặp phải. Bạn là 1 trong số đó, bạn đang loay hoay tìm cách chữa trị bệnh khô miệng nhanh chóng và hiệu quả? – Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây.

Sơ lược: Khô miệng là tình trạng niêm mạc miệng khô, gây cảm giác khó chịu như đang khát nước thậm chí là nóng rát, giảm hay thậm chí là mất vị giác. Bên cạnh đó khi bị khô miệng, bạn sẽ thấy viện nhai – nuốt thức ăn khó khăn hơn, phát âm và nói cũng gặp cản trở…
Cần phải nói thêm rằng, khô miệng sẽ làm răng nguy cơ bị sâu răng và bệnh nha chu do đó bất kì ai gặp phải cũng cần áp dụng cách chữa trị bệnh khô miệng hiệu quả.
Khô miệng gây ra nhiều phiền toái cho bất kì ai gặp phải

Uống nhiều nước giải pháp khắc phục bệnh khô miệng

Thiếu nước, tuyến nước bọt giảm tiết là nguyên nhân chính khiến bạn bị hôi miệng do đó bạn hãy bắt đầu trị bệnh khô miệng ngay bây giờ với việc bổ sung đủ lượng nước:
+ Uống đủ 8 cốc nước (khoảng 2,5l)/ ngày, chia thành nhiều lần nhỏ, đừng đợi đến khi có cảm giác khát mới uống.
+ Ngoài nước lọc, bạn nên bổ sung 1-2 cốc nước ép hoa quả tươi/ ngày ưu tiên các loại trái cây giàu Vitamin C như cam quýt, ổi, dứa, xoài, cà rốt…
+ Không nên uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, tốt nhất nên uống nước hơi ấm (khoảng 30 độ C).
Cách chữa bệnh khô miệng tự nhiên nhờ việc uống đủ nước mỗi ngày

Mẹo nhỏ giúp bạn điều trị bệnh khô miệng hiệu quả

Khi nghiên cứu về bệnh khô miệng và cách điều trị các chuyên gia đã chỉ ra rằng, để cải thiện sự tăng tiết của tuyến nước bọt (trong điều kiện uống đủ nước) bạn có thể áp dụng khá nhiều mẹo nhỏ đơn giản mà hiệu quả như:
+ Nhai kẹo cao su (ưu tiên không đường) thường xuyên để tăng lượng nước bọt được sinh ra thông qua động tác nhai, làm sạch miệng, phòng tránh hoặc chữa sâu răng một cách tự nhiên.
+ Dùng nước bọt nhân tạo được bài chế dưới dạng nước súc miệng, xịt khoáng hay kem thoa miệng cũng giúp miệng ẩm hơn.
+ Ngủ/ làm việc trong phòng có máy tạo ẩm để tránh cảm giác khô miệng, khô da. Nếu phòng có điều hòa nên có kèm máy phun sương tạo độ ẩm.
Nhai kẹo cao su giúp tăng tiết nước bọt, trị bệnh khô miệng hiệu quả

Cách chữa bệnh khô miệng hiệu quả ngay tại nhà….

Ngay từ việc ăn uống, vệ sinh răng miệng hàng ngày, nếu được thực hiện đúng cách cũng chính là cách chữa bệnh khô miệng tự nhiên hiệu quả tại nhà mà bạn nên áp dụng.
*Về ăn uống
Tăng cường rau xanh, trái cây tươi trong khẩu phần ăn hàng ngày.
+ Nên ăn các món được chế biến có nước như canh, súp để giảm thiểu tối đa cảm giác khó chịu khi ăn nhai.
+ Ăn nhiều Protein, tránh các món chiên, xào, nấu nhiều chất béo, đặc biệt là chất bbeosno.
+ Hạn chế ăn các loại thực phẩm nhiều đường hoặc có tính axit cao
+ Tránh uống café vì nó sẽ khiến tình trạng khô miệng trở lên phức tạp hơn.
Về việc vệ sinh răng miệng
– Chải răng với kem đánh răng có chứa fluoride một cách nhẹ nhàng, 2-3 lần/ ngày.
– Không nên sử dụng nước súc miệng có chứa cồn, ưu tiên dùng nước muối loãng để vệ sinh miệng, cũng là cách điều trị bệnh khô miệng nhanh tại nhà.
– Chú ý đến việc vệ sinh lưỡi của bạn, tránh tình trạng mảng bám ở lưỡi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở.
– Nếu bạn dùng răng giả thì nhớ vệ sinh cẩn thận mỗi ngày, lắp răng thật khít tránh để lỗ hỏng khiến thức ăn bị nhét lại.
Nhai kẹo cao su giúp tăng tiết nước bọt, trị bệnh khô miệng hiệu quả

Một vài biện pháp y tế điều trị bệnh hôi miệng dứt điểm

Nhiễm trùng nước bọt, tác dụng phụ của các loại thuốc chữa bệnh, các bệnh lý về răng – miệng cũng là nguyên nhân gây bệnh khô miệng do đó để chữa trị bệnh khô miệng bạn có thể đến phòng nha để được thăm khám, xác định tình trạng và đưa ra phương án khắc phục hiệu quả.
+ Nếu do viêm nướu, lợi ==> Hỗ trợ điều trị viêm nha chu.
+ Nếu do tác dụng phụ của thuốc ==> Giảm liều lượng hoặc ngưng sử dụng thuốc, thay thế bằng thuốc khác.
+ Nếu do nhiễm trùng sẽ được kê thuốc bởi chuyên gia nha khoa kinh nghiệm.
+ Nếu do các bệnh lý về răng như sâu răng, viêm tủy răng, chân răng ==> Áp dụng giải pháp hỗ trợ điều trị bệnh lý tại các nha khoa thẩm mỹ, phục hình răng tốt nhất.
Thăm khám định kì, kiểm tra sức khỏe răng miệng

Đừng chần chừ gì nữa, áp dụng ngay các cách chữa trị bệnh khô miệng mà chúng tôi vừa đề cập, phân tích ở trên để sớm thoát khỏi triệu chứng nhiều phiền toái này, sở hữu hơi thơ thơm mát, cảm giác sảng khoái, thỏa mái mỗi ngày.

Chúc các bạn thành công!
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn