tạp trí phụ nữ và gia đình

Niềng răng vẩu có đau không?

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Tình trạng  răng hô móm khiến cho rất nhiều người đau đầu mắc phải. Ngày nay thì khuyết điểm máy đã có thể được dễ dàng khắc phục với phương pháp niềng răng. Đa số chúng ta có lẽ đã quen thuộc với thuật ngữ "niềng răng" này, dù vậy ai cũng lo sợ về niềng răng có đau không? Ta hãy tìm câu trả lời qua bài viết sau.


Như chúng ta đã biết niềng răng vẩu là việc dùng những khí cụ như các mắc cài hoặc những khay niềng invisalign để điều chỉnh những răng bị hô về đúng vị trí trên cung hàm, giúp cải thiện thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng, mang lại cho bạn một hàm răng đều và đẹp hơn. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có rất nhiều bạn vì lo lắng niềng răng hô có đau không mà ngần ngại chưa muốn niềng răng.

Niềng răng hô có đau không?


Niềng răng hô có đau không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Khi niềng răng, bác sĩ sẽ gắn những khí cụ niềng răng có thể là khí cụ mắc cài hay khay niềng trong suốt lên răng của bạn để tạo ra một lực kéo giúp các răng dịch chuyển. Lực kéo rất nhẹ nhàng nên bạn sẽ không hề có cảm giác đau. Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên bạn sẽ có cảm giác hơi khó chịu một chút vì có những vật lạ trong miệng làm bạn thấy vướng víu. Nhưng bạn có thể yên tâm là những tuần sau đó, khi đã quen dần với sự hiện diện của những mắc cài trong miệng thì cảm giác khó chịu sẽ biến mất.

Để giảm bớt sự khó chịu trong những ngày đầu tiên, bạn có thể áp dụng những biện pháp đơn giản như vệ sinh răng miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối ấm. Bạn cũng có thể dùng thêm thuốc aspirin, hoạc cách giảm đau tương tự. Do đó, bạn không nên vì lý do niềng răng có đau không mà cản trợ việc nhanh chóng có được hàm răng đẹp hoàn thiện nhất nhé.


Những cách chăm sóc răng miệng giúp cho giảm đau hiệu quả sau khi niềng răng.

Để hạn chế đau cũng như đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi hơn, chúng ta có những phương pháp chăm sóc răng miệng giúp giảm đau hiệu quả nhất như:
– Sau khi niềng răng, nên tránh những thực phẩm cứng, dai, dẻo. Nên ăn những thực phẩm mềm để hạn chế bị đau và tránh ảnh hưởng tới những mắc cài và dây cung.
– Tránh những tác động mạnh vào hàm răng
– Tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn của bác sĩ.
– Vệ sinh và chăm sóc răng miệng sạch sẽ đúng cách, để tránh những ảnh hưởng xấu và các bệnh răng miệng cho hàm răng.
Tags:
, ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn