tạp trí phụ nữ và gia đình

4 cách làm trắng răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

1. Làm trắng răng bằng hỗn hợp Baking soda và chanh tại nhà

Đây là một cách làm trắng răng tại nhà rất phổ biến. Phản ứng hóa học của hốn hợp baking soda và nước chanh mang lại hiệu quả rất lớn cho việc làm trắng răng vì cả hai đều là có tính tẩy nhẹ.
Tuy nhiên, vì đều có tính tẩy nên khi kết hợp lại với nhau, hai nguyên liệu này có thể làm hao mòn men răng của bạn, bạn chỉ nên sử dụng cách này 1 đến 2 lần/tuần. Nếu cảm thấy bị kích thích nướu thì bạn nên ngưng sử dụng ngay phương pháp này.

Cách tiến hành:

- Trộn một chút hốn hợp baking soda với nước cốt chanh tươi. Hỗn hợp lúc đầu sẽ nổi lên bong bóng hơi. Bạn sẽ sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa từ răng trước khi bạn bôi hỗn hợp lên răng. Để một phút rồi bạn chải răng lại như bình thường. Lưu ý không nên để hỗn hợp trên răng quá 1 phút.
- Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này chải đều lên trên răng, chú ý chải thật nhẹ nhàng và súc miệng lại với nước ấm.
Top 6 cách làm trắng răng vĩnh viễn Tại Nhà hiệu quả nhất 2
Hỗn hợp baking soda và chanh là một cách làm trắng răng tại nhà rất hiệu quả

2.  Tăng cường ăn rau xanh giòn và trái cây

Táo, cần tây, cà rốt và những loại rau xanh có độ giòn đều rất là tốt cho răng miệng của bạn. Trái cây hay rau giòn có tác động như một bàn chải đánh răng rất tự nhiên. Khi bạn nhai thì đồng thời cũng loại bỏ các thức ăn thừa và vi khuẩn trong miệng cũng như sẽ chà rửa các vết bẩn ở trên bề mặt. Không chỉ có kết cấu loại bỏ thức ăn thừa bám và vi khuẩn mà axit trong các loại trái cây, rau quả cũng sẽ thực sự giữ cho răng bạn trắng hơn.
Ví dụ như trong táo có chứa các axit malic (cũng được tìm thấy ở trong dâu tây) có tác dụng loại bỏ vết bẩn ở trên bề mặt. Vì thế có thể tận dụng việc thu nạp các dinh dưỡng hàng ngày từ thực phẩm thành một cách tẩy trắng răng tại nhà  rất hiệu quả.

3. Cách làm trắng răng bằng dầu thực vật tại nhà

Top 6 cách làm trắng răng vĩnh viễn Tại Nhà hiệu quả nhất 3
Cách làm trắng răng sử dụng dầu dừa

Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng. Thông thường, người ta hay sử dụng các loại dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng miêng. 
Quá trình rất là đơn giản, an toàn và tiết kiệm thời gian. Bạn ngậm 1 muỗng canh dầu thực vật ở trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu đi qua các kẽ răng trong khoảng 10-15′. Sau khi nhổ dầu ra, bạn súc miệng sạch với nước ấm và uống 1-2 ly nước lọc. Không những giúp làm răng trắng sáng hơn mà việc này còn giúp khoang miệng sạch sẽ hơn, khắc phục được các bệnh răng miệng rất hiệu quả.

4. Sử dụng Hydrogen Peroxide để làm trắng răng 

Hydrogen peroxide là thành phần thường thấy ở trong kem đánh răng và kem tẩy trắng răng. Tính chất hóa học của hydrogen peroxide là ngăn cản sự phát triển của các loại vi khuẩn, có thể giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng và hơi thở hôi, từ đó ngăn chặn các mảng bám, giúp răng trắng sáng hơn. Bạn chỉ cần súc miệng hàng ngày với hydrogen peroxide (FGHP) trong miệng vài giây rồi nhổ ra là được. Nếu pha loãng với nước tỉ lệ 50/50 thì có thể súc miệng trong khoảng 60 giây.


Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn