tạp trí phụ nữ và gia đình

Cấy Implant có nguy hiểm hay ảnh hưởng gì không?

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Hiện nay, Cấy ghép răng implant được xem là một giải pháp tối ưu nhất hiện nay và được các bác sĩ khuyên dùng.

Tuy nhiên, rất nhiều người còn băn khoăn không biết cấy ghép răng Implant có ảnh hưởng gì không, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!


Phương pháp cấy ghép răng Implant là gì?

Kỹ thuật Cấy ghép răng implant là một cuộc phẫu thuật để đặt trụ implant vào bên trong xương hàm, nơi chiếc răng bị mất, đóng vai trò như một chân răng thật. Sau đó, một mão răng sứ sẽ được phục hình cố định vĩnh viễn lên trên trụ implant với hình dáng, màu sắc hoàn toàn giống răng thật.




Cấy ghép răng Implant có ảnh hưởng gì không?

Cấy ghép răng Implant là một cuộc tiểu phẫu , tuy nhiên vẫn khiến nhiều người băn khoăn cấy ghép răng Implant có ảnh hưởng gì không.

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì việc cấy ghép răng implant không hề có bất kỳ sự ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người.

Trụ implant được cấu tạo từ chất titanium, là một loại vật liệu thường được dùng trong ngành y tế nên hoàn toàn lành tính với cơ thể con người, không gây phản ứng phụ tới xương hoặc cơ thể bệnh nhân.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số trường hợp ngoại lệ do bác sĩ phẫu thuật thực hiện sai kỹ thuật, hoặc chuyên môn không đủ. Các trường hợp có thể kể đến như:



– Trụ implant bị đào thải, không tích hợp được với xương hàm là do đặt trụ implant không đúng vị trí, 

– Hiện tượng chảy máu kéo dài sau khi đặt trụ implant là do vết mổ không được khâu lại đúng kỹ thuật hoặc do sự sai sót khi kê đơn thuốc cho bệnh nhân.

– Môi bị tê kéo dài do bác sĩ không xác định đúng kích thước trụ implant, khiến cho trụ implant chèn lên dây thần kinh, hoặc có thể dẫn đến đứt dây thần kinh.

Cấy ghép răng implant có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không còn phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ thực hiện. Vì vậy, trước khi quyết định đi làm răng Implant bạn  nên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao để bác sĩ có thể đảm bảo sẽ không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra khi cấy ghép răng implant.

Cấy ghép Implant có nguy hiểm không?

Trồng răng Implant có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người bởi vì phương pháp này tác động trực tiếp tới xương hàm. Tuy nhiên việc trồng răng Implant lại được các chuyên gia đánh giá cao và khuyến khích bệnh nhân nên áp dụng vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại:



- Không làm tiêu xương: Thông thường xương hàm sau một thười gian không chịu bất kì lực tác động nào cũng sẽ dần tiêu đi. Đới với các phương pháp trồng răng cũ chỉ phục hình được răng bên trên còn thân răng giả sẽ không thể truyền tải lực nhai xuống xương hàm do đó nó sẽ dần tiêu đi.

- Khi cấy ghép răng Implant răng mới sẽ bao gồm cả chân răng giả, có cấu tạo hoàn chỉnh như răng thật nên hiện tượng tiêu xương sẽ được ngăn chặn. Không chỉ thế nó còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, chức năng ăn nhai tốt.

Do đó, việc cấy ghép răng Implant không hề nguy hiểm.




Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn