tạp trí phụ nữ và gia đình

Bí quyết làm trắng răng bằng baking soda Cực Hiệu Quả

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Cách Làm trắng răng bằng baking soda tại nhà là phương pháp làm trắng răng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng bí quyết làm trắng răng bằng baking soda này sao cho hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn tẩy trắng răng với baking soda và tránh được những tác dụng phụ của baking soda gây ra.

1. Cách làm trắng răng bằng baking soda tại nhà

Ngoài công dụng làm bánh, baking soda làm trắng răng cũng được coi là một cách làm trắng răng tự nhiên được rất nhiều người áp dụng. Bởi khi baking soda tiếp xúc với nước sinh ra tính kiềm, trung hòa axit giúp tấn công các mảng bám răng và giúp ngăn ngừa sự đổi màu của men răng từ thức ăn hay các loại thức uống hằng ngày. Chính vì vậy làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả nhất trong các cách làm trắng răng tự nhiên.

Baking soda làm trắng răng hiệu quả bằng một số cách đơn giản như sau:

– Làm trắng răng bằng baking soda và kem đánh răng

Tuy không có mùi thơm như các loại kem đánh răng khác, nhưng dùng bột baking soda để đánh răng hàng ngày cũng có tác dụng loại bỏ những vế ố hiệu quả.

Cách làm trắng răng bằng baking soda như sau: Cho một ít baking soda vào kem đánh răng, trộn đều, rồi dùng hỗn hợp đánh răng bình thường một lần mỗi ngày. Nên đánh răng với hỗn hợp sau bữa ăn, vào buổi tối trước khi đi ngủ, và sáng sớm sau khi ngủ dậy để làm sạch các mảng bám trên răng.

– Làm trắng răng bằng Baking soda và giấm

Hòa tan Baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ hương vị dấm.
– Tẩy trắng răng bằng baking soda và nước cốt chanh
Trong trái chanh có chứa một hàm lượng axit khá cao, chính vì vậy người ta thường sử dụng chanh để tẩy trắng hoặc làm sạch.
Có thể kết hợp nước cốt chanh và baking soda làm trắng răng một cách hữu hiệu nhất như sau: Bạn lấy nước cốt chanh trộn đều với baking soda sau đó thấm lên răng và để trong 2 phút sau đó súc miệng lại bằng nước thường. Cách làm trắng răng bằng baking soda với chanh chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần vì lượng axit quá lớn nếu xử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho men răng, viêm nướu.
 Làm trắng răng bằng baking soda kết hợp với muối
Muối có tính chất làm sạch răng miệng, trung hòa axit. Chính vì vậy khi làm trắng răng bằng baking soda tại nhà bạn có thể sử dụng hỗn hợp baking kết hợp với muối trong lúc đánh răng sẽ giúp cho răng bạn trắng sáng. Pha trộn hỗn hợp này dùng bàn chải đánh răng hay một miếng vải sạch để chà những mảng bám khó hơn. Súc lại nước thường sau khi đánh răng.

– Dâu tây kết hợp với baking soda làm trắng răng

Cách làm trắng răng bằng baking soda và dâu tây cũng khá đơn giản mà lại cho kết quả cực kỳ bất ngờ. Bạn chỉ cần nghiền nhỏ dâu tây rồi sau đó thêm bột baking soda tạo thành hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này chải răng trong vòng 2 phút rồi sau đó súc miệng bằng nước thường.
Bạn duy trì một tuần từ 2 đến 4 lần thì bạn sẽ thấy những mảng bám răng mất đi và răng trắng dần bởi dâu tây có chất chống oxy hóa khá mạnh, và axit malic rất tốt cho việc tẩy trắng răng. Vì tính chất mài mòn và tính axit khá cao nên nếu quá lạm dụng sẽ gây mòn men răng, ê buốt chân răng.

2. Cách làm trắng răng nhanh nhất thay thế baking soda

Cách làm trắng răng bằng baking soda có tác dụng trắng răng hiệu quả nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì sử dụng trong một thời gian thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, baking soda hay chanh cũng có tính tẩy rửa mạnh, do đó bạn nên chú ý kỹ hơn về liều lượng sử dụng, không nên lạm dụng quá nhiều sẽ làm mòn men răng, ê buốt chân răng.
Nếu muốn tẩy trắng răng có hiệu quả lâu dài và nhanh chóng nhất thì công nghệ tẩy trắng răng Laser Whiteningmà Nha khoa Dencos đang áp dụng hiện đang là phương pháp tẩy trắng răng được ưa chuộng nhất hiện nay với những ưu điểm vượt trội.
Chỉ cần một lần tẩy với công nghệ ưu việt này, bạn sẽ cảm nhận được ngay độ trắng sáng của hàm răng so với những phương pháp khác:
  • Màu răng trắng sáng lên gấp 4, 5 lần màu răng trước đó, cho bạn nụ cười sáng bừng nhanh chóng mà không cần tốn nhiều thời gian như các phương pháp khác.
  • Không những cho hiệu quả nhanh chóng mà Laser Whitening còn rất an toàn với men răng, khi các bước sóng Laser còn có khả năng tái khoáng, giúp phục hồi lại men răng bị mài mòn và không gây ra cảm giác ê buốt.
  • Màu răng được duy trì bền lâu, có thể lên đến 3 – 5 năm, trong khi với các cách làm trắng răng khác, thông thường, bạn sẽ phải thực hiện ít nhất 1 – 2 lần/ năm.
Mặc dù vậy, bạn cũng đừng nên quá ỷ lại. để Laser Whitening phát huy tối đa hiệu quả và giữ hàm răng trắng sáng lâu hơn thì hãy chú ý giữ gìn vệ sinh răng miệng cũng như hạn chế sử dụng các loại thực phẩm có màu và axit như rượu vang đỏ, cafe, trà…
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn