tạp trí phụ nữ và gia đình

Các mẹo vặt tẩy trắng răng chỉ trong 5 phút

Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016
Hàm răng trắng sáng là một mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, do các tác động của một số yếu tố khiến cho răng sẽ bị xỉn màu nhanh chóng và làm cho chúng ta mất đi tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Nếu bạn chưa có thời gian đến khám nha sĩ để tẩy trắng răng , bạn hãy thử áp dụng các mẹo làm trắng răng nhanh chóng và rất hiệu quả ngay tại nhà ở dưới đây. Hàm răng lúc này sẽ trở nên trắng sáng, đều màu nếu bạn kiên trì để thực hiện.

1. Những mẹo làm trắng răng hiệu quả nhanh chóng

Thói quen sinh hoạt hàng ngày hay những nguyên liệu chúng ta thường gặp hàng ngày tưởng chừng như đơn giản nhưng đó lại chính là những mẹo làm trắng răng nhanh chóng và hiệu quả mà chúng ta không thể không ngờ được.
Bật mí mẹo làm trắng răng nhanh chóng và hiệu quả 1
Mẹo làm trắng răng hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà

- Chải răng sau khi ăn hàng ngày

Một trong các nguyên tắc cơ bản để có được hàm răng trắng đẹp là bạn phải loại bỏ những mảng bám đáng ghét ở trên răng, muốn như vậy, bạn cần phải tuân thủ đánh răng rất đúng cách sau khi ăn, tránh tình trạng các mảnh vụn thức ăn bám vào cổ răng tạo thành các cao răng.
Lưu ý không chải răng quá mạnh mẽ theo chiều ngang, bạn nên chọn bàn chải lông mềm mềm để không làm tổn thương đến răng và nướu lợi.
Bên cạnh việc chăm sóc răng miệng bằng các cách chải răng hàng ngày thì việc bạn hạn chế các đồ uống, thức ăn sậm màu cũng sẽ giúp giảm nguy cơ gây ố vàng cho răng của bạn. Nếu sử dụng các nước uống sậm màu, có ga thì tốt nhất bạn nên dùng các ống hút để không tiếp xúc trực tiếp với men răng.

- Mẹo làm trắng răng hiệu quả nhanh chóng bằng nghệ

Làm trắng răng bằng nghệ khá là đơn giản khi bạn chỉ cần sử dụng nghệ tươi, nhai hoặc chà xát lên răng tầm năm phút rồi đánh lại răng và súc miệng lại với nước ấm. Hoặc bạn có thể dùng tới một ít bột nghệ hoặc nghệ đã được xay nhuyễn, pha với một ít nước cho nó thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó, sử dụng bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp này và đánh răng lại như bình thường.

- Dấm táo cũng là một mẹo làm trắng răng rất nhanh chóng và hiệu quả

Dấm táo có chứa nhiều axit lên men không chỉ có các tác dụng với mái tóc, làn da mà còn có rất hiệu quả với hàm răng đã vàng ố, xỉn màu. Bạn có thể sử dụng dấm táo pha loãng súc miệng khoảng hai-ba phút sau đó súc miệng lại thật sạch sẽ với nước ấm. Một cách rất đơn giản nữa là bạn hãy trộn dấm táo với hốn hợp baking soda. Sau đó, dùng bàn chải cọ xát lại hỗn hợp này trên răng.

Bật mí mẹo làm trắng răng nhanh chóng và hiệu quả 1
Mẹo làm trắng răng hiệu quả nhanh chóng từ dấm táo

Tuy nhiên, bạn cần chú ý khi áp dụng mẹo làm trắng răng nhanh chóng và hiệu quả này đó là dấm táo có tính axit cao do đó không nên quá lạm dụng chúng có thể gây mòn men răng dẫn đến chứng răng nhạy cảm quá.

- Tẩy trắng răng kết hợp baking soda và muối

Baking soda có tác dụng giúp đánh bật những vết ố vàng trên răng một cách rất hiệu quả trong khi muối được coi là một rong những nguyên liệu làm sạch răng từ thời cổ xưa. Lấy hai muỗng cà phê baking soda, nửa thìa caphe muối trộn đều lên thành một hỗn hợp rồi chải nhẹ nhàng lên răng 1 lần/tuần.
Baking soda sẽ chứa chất tẩy do đó bạn cần chú ý chỉ nên sử dụng công thức này một tuần 1-2 lần, việc làm dụng quá nhiều mẹo làm trắng răng đôi khi có thể gây nên kết quả trái ngược là làm hư hại men răng.


Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn