tạp trí phụ nữ và gia đình

Răng Khôn Là Gì???

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016



 

Ai cũng nghĩ một con người trường thành có 24 cái, nhưng ít ai biết không chỉ 24 ộ tuổi từ 18 – 25 sẽ có thêm bốn chiếc răng hàm mọc nữa. Hai chiếc ở hàm trên, hai chiếc ở hàm dưới, những chiếc răng này là răng khôn. Khi mọc răng khôn bệnh nhân thường có cảm giác đau, gọi là đau răng khôn. Vậy tai sao khi no mọc nó lại đau đến vậy. chúng ta cùng tìm hiểu nào :)

-Răng Khôn Là gì:

Răng Khôn hay còn gọi là răng số 8 là những chiếc răng được mọc sau cùng trong độ tuổi trưởng thành từ 18-25 tuổi nằm phía trong cùng của hai hàm răng, khi mà xương hàm đã ngừng tăng trưởng và phát triển. Một người bình thường sẽ có 4 cái răng khôn ở góc hàm. Tuy nhiên cũng có người không thấy răng khôn mọc ra vì vẫn còn nằm trong xương hàm. Khi có sự mất cân xứng giữa răng và kích thước xương hàm, dẫn đến tình trạng hay mọc ngầm, mọc kẹt của răng khôn.
Do mọc sau cùng, phía trước có răng số 7 nên răng khôn hàm dưới có thể bị thiếu chỗ để mọc thẳng dẫn đến mọc lệch, mọc ngầm, khiến chúng ta cảm thấy đau đớn, khó chịu, khó vệ sinh răng miệng. Khi răng khôn mọc lệch đâm xiên vào răng số 7 thì gây đau răng, gây sưng lợi và viêm nhiễm vùng lợi quanh răng, viêm còn gây sốt.

Vậy Tại sao người ta gọi là răng không, cái này đến khoa học còn chưa chứng minh được, có lẽ người ta quan niệm rằng đôi tuổi trường thành là độ tuổi nhật biết đc mọi chuyện xung quoanh. răng khôn mọc cũng ở độ tuổi đó nên người ta gọi là răng khôn :)) 

                                      nguồn http://rangdepaz.blogspot.com/

Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn