tạp trí phụ nữ và gia đình

Mẹo Giảm Đau Khi Mọc Răng Khôn

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Chắc hẳn ai cũng đã từng mọc răng khôn, khi mọc răng khôn không chỉ đau mà con kéo theo nhiều triệu chứng như sốt mệt mỏi không thể ăn uống, stress....  nhưng giảm đau như thế nào chưa hẳn ai cung biết, sau đây chúng tối sẽ hướng đẫn cách giảm đau tại nhà khi bị Mọc Răng Khôn. nhưng để tốt nhất các bạn vẫn nên đi gặp nha sĩ nhé. 

1.Đá Lạnh
Đá lạnh thứ mà mọi gia đình đều có sẵn, khi đau nhức răng, chưa kịp đi mua thuốc, hoặc gặp nha sĩ, thì việc chườm đá lên những chỗ đau giúp tình trạng đau của bạn giảm đi đáng kể.
Nên lấy 1, 2 viên đá nhỏ, quấn chặt trong chiếc khăn mềm, và chườm lên chỗ đau. Làm 2,3 lần trong ngày sẽ khiến vết đau giảm đi nhiều.

2, Ngước Muối Ấm
Cho một ít nước ấm vào cốc, cho muối vào sau đó sau đó khuấy tan, và ngậm mỗi lần 5 phút, mỗi ngày các bạn hãy làm 2-3 lần nhé, muối có tính sat khuẩn cao nó sẽ giảm đau cho bạn khi mọc răng khôn đấy,

3. Đinh Hương 
Dùng đinh hương giảm đau khi mọc răng khôn là phương pháp khá phổ biến được dùng để tự giảm đau tại nhà. Công dụng của đinh hương là có tính chống viêm cao. Đặc biệt, đinh hương còn có tính chất “gây mê” nên có thể tạo cảm giác giống như khi chúng ta được gây mê bằng thuốc. Sau khi sử dụng, người đau răng sẽ không còn thấy cảm giác đau đớn nữa.

Bạn chỉ cần đặt một cây đinh hương trong miệng và ngậm trong khoảng từ 5 – 10 phút. Hoặc dùng tăm bông để bôi bột đinh hương lên lợi và răng khôn để giảm đau cho cả răng và lợi, đồng thời tăng cường tính sát khuẩn cho răng.
Dùng đinh hương có thể duy trì hạ nhiệt cho răng khôn trong khoảng vài giờ. Vì thế, cứ sau khoảng thời gian này bạn lại lặp lại một lần đặt hoặc bôi đinh hương lên răng cho đến khi hết đau.
4 Tỏi
Cần một củ tỏi đã bóc vỏ, hãy dùng tỏi xong nhẹ lên chỗ đau, sau đó chúng ta hãy dùng tỏi cắn nhẹ trên răng nhé. cơn đau quay lại thì chúng ta lại làm tương tự,

5.Dưa chuột
Chỉ với vài lát dưa chuột mát đặt trên răng, quanh răng và nướu trong khoảng 30 phút là đã có thể cắt cơn đau răng hiệu quả. Các loại vitamin và khoáng chất có trong dưa sẽ được mô hấp thu và làm cơn đau giảm bớt.

đây chỉ là cách giúp các bạn giảm đau khi mọc răng khôn thôi nhé, nhưng để hiệu quả nhất các bạn vẫn nên đến gặp các chuyên gia về răng hàm mặt, chúc các bạn không phải bị chứng đau răng khôn dai dẳng nữa nhé!!!
>>>Xem Thêm:

4 cách làm trắng răng tại nhà đơn giản mà hiệu quả

>>>Xem Thêm:

Phương pháp lựa chọn thuốc tẩy trắng răng hợp lý

Nguồn : http://chamsocrangmieng24h.blogspot.com/
Tags:
,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn